Đánh giá qua quá trình giảng dạy của cán bộ, giáo viên các nhà trường cho thấy, môn học Giáo dục địa phương cung cấp cho học sinh nhiều kiến thức hữu ích về nơi sinh sống, về truyền thống văn hóa của địa phương, bồi dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương, đất nước... Nội dung môn học hướng đến sự phát triển năng lực học sinh thông qua những kiến thức cơ bản, thiết thực, thực tế của mỗi địa phương trên cơ sở tích hợp các vấn đề thuộc nhiều lĩnh vực từ vấn đề địa lý, lịch sử đến văn hóa... và gắn lý thuyết với thực hành, gắn nội dung với thực tiễn. Xét về mặt chủ trương và nội dung môn học, vai trò, vị thế của môn Giáo dục địa phương đang rất được đề cao ở Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và nếu được đầu tư, chú trọng đúng mức thì môn học này sẽ giúp cho học sinh hiểu biết được những điều bổ ích, thú vị ở địa phương mình. Thế nhưng, quá trình giảng dạy môn học này đang nảy sinh không ít khó khăn, bất cập. Trong đó, thiếu giáo viên và sách giáo khoa giảng dạy là những khó khăn lớn nhất hiện nay.
Tổ Ngữ văn - Thư viện luôn thực hiện nghiêm túc các tiết dạy chương trình GDĐP theo kế hoạch của nhà trường, trong đó có những tiết dạy được đầu tư kỹ lưỡng, giáo viên xây dựng KHBD chu đáo và tổ chức tiết học hiệu quả. Dưới đây là một KHBD tiết dạy chủ đề 3 chương trình GDĐP khối 11: Giới thiệu một số truyện ngắn Hải Phòng. giao-an-gddp-hp-11-ban-dung_2911202321.pptx